HỘI ĐỒNG MÔN
NIÊN KHÓA 1991-1994
TRƯỜNG PTTH NHỊ CHIỂU
ĐĂNG NHẬP
CHUYÊN MỤC
Tin tổng hợp [8]
Kỹ năng [5]
Marketing [1]
Vui cười [11]
Đố vui [2]
Suy ngẫm [3]
Chuyên mục khác [5]
Hỗ trợ kỹ thuật [0]
CHAT BOX
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0
Thursday, 2024-05-16, 7:48 AM
Main » Kỹ năng

Một người cha tốt có thể tạo ra tất cả sự khác biệt trong cuộc sống của một đứa trẻ. Anh ta là trụ cột sức mạnh, nâng đỡ và rèn luyện con cái hình thành nhân cách. Công việc của người cha là bất tận, và thường thường, không đòi hỏi sự biết ơn. Nhưng để là một người cha tốt, đôi lúc cũng không phải dễ dàng.

Sau đây là những quan điểm của một người cha vĩ đại - một người cha bình thường trong cuộc đời của những đứa con.

1. Cha là người chấp hành kỷ luật tốt. Một người cha tốt sẽ yêu con mình nhưng anh ta không cho phép con mình phạm lỗi. Người cha sẽ kịch liệt phản đối những việc làm không tốt của con mình, sẽ dùng tình yêu thương để bày tỏ quan điểm. Người cha làm điều này bằng sức mạnh của ngôn ngữ, chứ không phải bằng roi vọt.

2. Người cha cho phé ... Read more »

Category: Kỹ năng | Views: 348 | Added by: hungt | Date: 2011-06-08

Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại

Đặc điểm của giao tiếp qua điện thoại

Điện thoại là một phương tiện giao tiếp không thể thiếu, nhanh chóng và tiện lợi không gì thay thế được, giúp ta tiếp cận với khách hang, cũng như giúp khách hàng tiếp cận với chúng ta bất kể khoảng cách, thời gian, thời tiết. .

Tuy vậy cũng đùng quên rằng nụ cười cũng được chuyển qua diện thoại. Giọng nói có vai trò đặc biệt quan trọng trong giao tiếp qua điện thoại.

Kỹ năng tiếp nhận đíện thoại gọi đến

- Nhạc máy sau hồi chuông thứ ba. Như vậy chúng ta có ~ đủ thời gian để chỉnh trang lại tư thế, tinh thần để sẵn ~ sà ... Read more »

Category: Kỹ năng | Views: 476 | Added by: hungt | Date: 2011-06-08

Khắc phục những thành khiến, những nỗi sợ vô hình hay giảm thiểu những sai lầm trong quyết định là những lý do bạn cần biết về những sai lầm rất dễ gặp trong suy nghĩ của bạn.


Chúng ta sống chung với nhiều định kiến. Có thể vì môi trường giáo dục, vì tính cách, cũng có thể vì sự "u tối” nhất thời của bộ não khi xử lý quá nhiều thông tin. Chính vì vậy bình tĩnh đánh giá vấn đề một cách toàn diện luôn cần thiết khi bạn biết rằng mình thường xuyên đối mặt vấn đề cùng những định kiến cố hữu.

1. "Những lời thầy bói nói sao mà chính xác đến vậy!?”

Khi bạn tin vào một điều gì và chăm chăm đi tìm bằng chứng để củng cố thêm niềm tin của mình, bạn đang rơi vào xu hướng tự xác thực (Confirmation Bias). Chẳng hạn bạn có thành kiến rằng người bạn mình xấu tính, bạn chỉ để ý đến những kh ... Read more »

Category: Kỹ năng | Views: 225 | Added by: hungtv | Date: 2011-05-02 | Comments (2)

Trong những loài chim, diều hâu là loài có tuổi thọ dài nhất. Tuổi thọ cao nhất của nó có thể đạt tới 70 tuổi. Để sống được lâu như vậy, lúc 40 tuổi, nó bắt buộc phải đưa ra một quyết định rất khó khăn nhưng vô cùng quan trọng.

Khi diều hâu sống đến 40 tuổi, móng vuốt của nó đã bắt đầu bị lão hóa, sẽ không còn cách nào bắt mồi hiệu quả nữa. Mỏ của nó trở nên vừa dài vừa cong, gần như chạm ức. Đôi cách của nó cũng trở nên vô cùng nặng nề, bởi lông vũ của nó mọc vừa dài, vừa dày, vừa nhiều, mỗi khi cất cánh bay lên là cảm thấy rất tốn sức. Lúc này chỉ có hai sự lựa chọn: hoặc là đợi chết, hoặc là trải qua một quá trình đổi mới cực kỳ đau khổ.

Quá trình đổi mới này kéo dài tới 150 ngày, diều hâu buộc phải chịu gian khổ bay lên đỉnh núi, xây tổ trên vách cheo leo, tại đó nó hoàn thành sự đổi mới. Đầu tiên, diều hâu phải dùng mỏ của mình mổ vào đá nham thạch, cho đến khi chiếc mỏ hoàn toàn rơi xuống, sau đó yên lặng chờ đợ ... Read more »

Category: Kỹ năng | Views: 224 | Added by: hungtv | Date: 2011-05-02 | Comments (1)

Một bầy ếch đi dạo trong rừng và có hai con bị rơi xuống một cái hố sâu. Tất cả các con ếch còn lại trong bầy đều bu quanh miệng hố để kéo chúng lên. Nhưng khi thấy cái hố quá sâu, cả bầy liền nói với hai con ếch rằng chúng chỉ còn nước chết mà thôi.

Hai con ếch bỏ ngoài tai những lời bình luận đó và cố hết sức nhảy lên khỏi hố. Những con ếch kia lại nói với chúng đừng nên phí sức, rằng chúng chỉ còn nước chết.

Sau cùng, một con ếch phía dưới nghe theo những gì cả bầy đã nói, nó bỏ cuộc và ngã lăn ra chết trong sự tuyệt vọng. Con ếch còn lại tiếp tục cố gắng nhảy. Một lần nữa cả bầy xúm lại và thét lên khuyên nó hãy thôi. Nó càng nhảy mạnh hơn nữa. Cuối cùng nó nhảy được lên bờ. Cả bầy vây quanh và hỏi nó: "Anh không nghe tụi tôi nói gì hay sao?". Thì ra con ếch này bị nặng tai. Nó tưởng cả bầy ếch đã động viên nó suốt khoảng thời gian vừa qua.

Có một sức mạnh sống và chết nơi miệng lưỡi chúng ta. Một lời động ... Read more »

Category: Kỹ năng | Views: 479 | Added by: hungtv | Date: 2011-05-02 | Comments (1)


Designed by Trần Hùng © 2024Website builderuCoz