1. Sale letter
"Sale” ở đây có nghĩa là "hard sell”, bán hàng trực tiếp, "thẳng ruột
ngựa” chứ không phải "ỡm ờ”, thuyết phục từ từ như "soft sell”. Đây là
hình thức "kinh điển” của email marketing. Bạn sẽ rất dễ dàng nhận ra
nào là bảng giá, "giảm 50%”, "ưu đãi” hay "quà tặng” trong nội dung
email.
Môi trường kinh doanh trực tuyến tại VN có khá nhiều vấn đề chưa được
giải quyết, từ "dễ dàng” như bảo mật, thanh toán trực tuyến cho đến
"nan giải” như thói quen mua sắm. Vì vậy, để có thể bán hàng hàng qua
email, bạn cần có nhiều yếu tố: khách hàng là giới trẻ, sản phẩm – dịch
vụ mới lạ, mức giá cực kỳ hấp dẫn (như trào lưu groupon) hay chí ít cũng
phải có một thương hiệu tương đối trên mạng (cỡ như vinabook).
...
Read more »